THIET KE WEBSITE GIA RE

THIET KE WEBSITE GIA RE

Thuật ngữ sử dụng trong quảng bá website (phần 2)

Posted by thietkewebsitegiare trên 30/04/2009

11. Ad Filter: Thỉnh thoảng Google sẽ cho hiển thị các quảng cáo không liên quan đến nội dung website của bạn. Khi điều đó xảy ra, bạn có thể lựa chọn không cho hiện những quảng cáo đó lên website của bạn bằng cách loggin vào tài khỏan Adsense, đưa những site đó vào mục Ad Filter. Google sẽ không cho hiện những website đó lên site của bạn nữa.

12. AdLinks hay Ad Units: AdLinks hay Ad Units chỉ là một loại ad của Adsense. Adsense ad cơ bản là một khối links (liên kết) với vài dòng mô tả khi khách tham quan click chuột lên ad thì bạn sẽ được trả tiền. Ad Links thì lại khác, chúng chỉ trình bày links (liên kết) có liên quan đến nội dung website, khi khách tham quan (visitor) click chuột vào Ad Links họ sẽ được chuyển đến một trang khác có chứa một danh sách các mẫu quảng cáo. nếu họ quyết định click lên những quảng cáo đó bạn sẽ được trả tiền.

13. Channels: Nếu bạn có nhiều website và mỗi website có nhiều trang đặt quảng cáo google adsense thì theo mặc định bạn sẽ không thể biết thông tin báo báo về tính hiệu quả của một website hay webpage. Channels là cách mà google giúp bạn xem xét tính hiệu quả của từng website hay webpage: site đó có bao nhiêu page impressions, CTR, Clicks, eCPM, site đó kiếm được bao nhiêu tiền trong ngày…

14. Paying for link: là một thủ thuật SEO mũ đen. Do nhiều công cụ tìm kiếm thường kiểm tra tính liên quan của link với Website, nên một số chủ trang Web đã mua link từ Website khác để tăng thứ hạng cho Website của mình.

15. Link farm: Trên World Wide Web, một link farm là bất cứ nhóm nào mà trong đó mỗi website đều siêu liên kết tới các trang khác trong nhóm để giúp nhau tăng thứ hạng. Một vài link farms được tạo bằng tay, còn đa phần các link farm được tạo ra bằng một chương trình tự động. Một link farm là một dạng spamming chỉ mục của công cụ tìm kiếm (đôi khi còn gọi là spamdexing hay spamexing)

16. Click-and-mortar: doanh nghiệp có website o­nline và có hạ tầng cơ sở vật lý (nhà xưởng, văn phòng…)

17. B2B (business-to-business): giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp

18. Link bait: Bất cứ nội dung hay một đặc điểm nào đó trong một Website được thiết kế để “câu” người xem kết nối tới nó từ một trang Web khác.

19. Delist: loại bỏ một Website ra khỏi chỉ mục của một Search Engine.

20. Search Engine Marketing: là việc quảng bá một Website thông qua các công cụ tìm kiếm nhằm đạt được các traffic “mục tiêu”.

Chúc bạn thành công – www.ticsoft.com (Nguồn: sưu tầm)

Bình luận về bài viết này